Một chút nhạc cho cuối tuần thảnh thơi


Hà Nội mấy bữa nay khá lạnh, không giống cái lạnh của đợt đầu tháng 12, trời nắng nhưng lạnh, hanh khô khó chịu cùng làn da nứt nẻ hay cái môi bong tróc. Hà Nội mấy bữa nay lạnh, cảm giác mùa đông hơn, có mưa phùn dầm dề, trời u ám, cái lạnh chỉ dừng ở 17, 18 độ thôi mà một cơn gió thổi qua cũng đủ khiến toàn thân co rúm lại. Mấy ngày như này thay vì việc ở nhà trùm chăn ấm áp, đọc mấy cuốn sách nhẹ nhàng bên cạnh cửa sổ để mưa không đến mặt, gió  không đến đầu thì tớ lại thích lượn lờ cà phê một mình. Có thể là một quán cà phê quen thuộc trên đường Giảng Võ, hơi xa nhưng tớ thích chỗ đó, hoặc có thể là quán cà phê sách không gian ấm áp khiến lòng người yên tĩnh. Vào những ngày này thì điều tuyệt vời nhất là nhâm nhi cốc cà phê sữa nóng nhiều sữa, thật nhiều và nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng nhưng không quá u buồn để tâm trạng đỡ tồi tệ, tớ đi tìm về cái không gian của những thập niên trước.

500 miles – Bobby Bare

Tớ nghe bài này bằng một sự vô tình, giai điệu khá thu hút còn lời thì dễ nhớ nữa. Trong cái khoảng thời gian này, tớ cũng đang xa nhà và cũng đang broke, lời bài hát khiến tớ đồng cảm ghê gớm, đồng cảm với một anh chàng lãng du xa nhà rỗng túi xấu hổ không thể qua về quê hương. Dù tớ không đến nỗi tệ vậy nhưng mà vẫn cảm giác bùi ngùi quá =))

Ob-la-di ob-la-da – The Beatles

Một chút giai điệu vui vẻ cùng The Beatles chẳng hạn :>

Mai mình xa – Thịnh Suy

Tớ biết đến Thịnh Suy từ một lần vô tình Youtube nhảy sang bài “Một đêm say”, hồi đó “Một đêm say” mới chỉ có mấy nghìn view, cảm thấy thích thú vì nhạc và lời nên tớ mới lục tìm tất cả nhạc của cậu ấy để nghe. Tớ là thanh khống mà, giọng của Thịnh Suy ấm khiến tớ kiểu oops một hơi thật dài như “Uâyyyyyy”. Lần này thì cậu ấy ra bài mới, tớ thích bài này từ hồi có demo, cũng hóng khá lâu rồi. Khá nghiền :>

Một ngày – Trung Kiên Trịnh

Ai mà biết tớ thì cũng biết tớ rất thích Kiên, một thứ âm nhạc của một chàng trai ngông nghênh Hà thành, dễ chịu vui vẻ nhưng mang chiều sâu hơn vẻ bề ngoài. Tớ biết “Một ngày” từ hồi Kiên lên chương trình “Bữa trưa vui vẻ” nhưng mãi về sau chưa tìm được bản chính thức. Gần đây Kiên mới up lên spotify trong mini album “Tôi detail tôi” và mới đây thì up chính thức trên youtube. Thực sự là một bài hát nên nghe :>>

5AM – Cá Hồi Hoang

Album “Hiệu ứng trốn chạy” của Cá khá là dễ nghe cho những người mới bắt đầu tiếp xúc nhạc của Cá – một thứ âm nhạc không thị trường, không dễ bắt tai, khó hiểu và mơ hồ. Nhạc Cá đã khác chút, nhưng vẫn lạ vẫn hay. Tớ thích cả album, nhưng không hiểu sao tớ hay nghĩ đến bài này đầu tiên.

Chắc cuối tuần này tớ sẽ dọn dẹp nhà và sắp xếp một số đồ đạc, ghi một chút kế hoạch cho tuần mới ôn thi và chạy deadline. Một ngày vui vẻ nhé :>

Hà Nội, Chủ nhật ngày 22/12/2019

Nan           

Gửi tiền cho chủ quán đi các tình yêu :*